TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Ở MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM
Như chúng ta đã biết môi trường bên ngoài lớp học có ý nghĩa quan trọng đối với trẻ đây là môi trường tốt cho trẻ vui chơi và học tập, là cơ hội để trẻ trải nghiệm, tiếp xúc với cái đẹp từ đó phát triển tư duy, trí tưởng tượng phong phú, khơi gợi sự đam mê, thích thú của trẻ vào các hoạt động. Mặt khác sẽ tạo ra sự thoải mái, thân thiện với môi trường tự nhiên không những hấp dẫn đối với trẻ mà còn với phụ huynh.
Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trường mầm non Vĩnh Thạnh đã tổ chức xây dựng các góc hoạt động ngoài lớp học và tổ chức cho trẻ được trải nghiệm tại các góc hoạt động này.
Qua các hoạt động giáo viên tổ chức cho trẻ chơi, học ở các góc đã tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế của của trường và của địa phương. Các góc hoạt động mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Giáo viên đã tạo điều kiện, cơ hội và tận dụng hoàn cảnh, tình huống thật cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.
Các cháu tham gia chơi, học ở các góc rất tích cực, say mê và hứng thú. Trẻ chủ động và tự tin hơn trong tự do chọn lựa đồ dùng, vị trí ngồi để hoạt động. Thêm vào đó đồ dùng, dụng cụ nguyên vật liệu phong phú, đa dạng đã khơi gợi, kích thích sự tưởng tượng và sáng tạo của trẻ, phát huy thế mạnh, tiềm năng riêng của từng trẻ.
Trường Mầm non Vĩnh Thạnh không ngừng đổi mới để đem đến môi trường học tập lý tưởng giúp trẻ thỏa sức khám phá, học hỏi nhiều hơn, tạo cơ hội tốt nhất giúp trẻ học tập trong môi trường hạnh phúc và tích cực.
Một số hình ảnh