I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Trẻ được hít thở không khí trong lành, được thỏa mãn nhu cầu vui chơi,
vận động.
- Trẻ dùng đôi bàn chân khám phá cát, sỏi, đá và nói lên được cảm nhận của
mình.
- Trẻ nhanh nhẹn khéo léo biết phối hợp cùng bạn qua các trò chơi “Đổ nước
vào chai”, “Chuyền sỏi”
II. NỘI DUNG
a) Hoạt động có chủ đích: Khám phá “Cát, sỏi, đá”
b) Chơi trò chơi vận động
+ Đổ nước vào chai
+ Chuyển sỏi
c) Hoạt động tự chọn
+ Chơi với các đồ chơi có sẵn trong sân trường.
+ Chơi với lá, kiện giấy, chong chóng, thả bóng, đá bóng vào gôn, ném vòng
vào cột, ném bóng vào rổ, thả hoa giấy, thác nước…
III. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm
- Sân trường rộng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.
2. Đồ dùng
- Cát, sỏi, đá…
- Chai nước, ca, bình đựng nước
- Lá dừa, lá mít, vòng, bóng, gôn, cột ném, thác nước, hoa giấy, thau nước...
3. Trang phục
- Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng, thuận tiện, dễ vận động.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ tập trung nghe cô giới thiệu nội dung chơi.
- Trẻ nhắc lại các yêu cầu khi ra sân.
- Cô khái quát một số yêu cầu, trẻ đem đồ chơi xuống sân.
2. Tổ chức cho trẻ hoạt động
a) Hoạt động có chủ đích
- Các con biết đây là khu vực gì không?
- Khu khám phá trải nghiệm có những gì?
- Cô giao nhiệm vụ cho trẻ
- Trẻ khám phá khu trải nghiệm
- Các con được đi trên cát, sỏi, đá cảm nhận đôi bàn chân thấy thế nào?
- Trẻ nêu nhận xét của mình.
- Con thích đi trên chỗ nào nhất? Vì sao?
- Cô khái quát và giáo dục trẻ: Cát có những hạt nhỏ mịn khi đi mát mềm
thấy thích, sỏi từng viên nhỏ cứng đi đau chân, đá to cứng đi mát chân. Khi đi các
con thấy chân mình như thế nào? Nếu chân dơ thì các con sẽ làm gì?
b) Chơi trò chơi
* Trò chơi: Đổ nước vào chai
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
+ Cách chơi: Trẻ đứng thành 2 hàng khi có hiệu lệnh của cô cháu đứng đầu
bật qua hình các bàn chân đến cầm ca múc nước đổ vào chai. Khi thấy bạn đầu
hàng múc nước đổ vào chai thì bạn kế tiếp thực hiện lượt chơi của mình và cứ như
vậy cho đến hết. Thời gian kết thúc chai của đội nào nhiều nước hơn thì thắng
cuộc.
+ Luật chơi: Mỗi lượt chỉ được múc một ca nước.
- Trẻ chơi 2 - 3 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
* Trò chơi: Chuyền sỏi
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
+ Cách chơi: Trẻ chia làm 3 đội, mỗi đội có 1 rổ sỏi. Khi có hiệu lệnh bạn
đầu hàng cắp sỏi chuyền cho bạn kế tiếp cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng bỏ viên
sỏi vào rổ. Trò chơi kết thúc đội nào chuyển xong trước sẽ thắng cuộc.
+ Luật chơi: Chuyển lần lượt từng viên, không chuyền nhảy cóc.
- Trẻ, cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
c) Hoạt động tự chọn
- Trẻ nghe cô giới thiệu các đồ chơi cô chuẩn bị và các khu vực chơi trong
sân trường.
- Trẻ chọn và chơi theo ý thích.
- Trẻ được cô quan sát, nhắc nhở và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.
* Kết thúc
- Trẻ nghe cô nhận xét giờ hoạt động: Tuyên dương, khen ngợi những trẻ
tích cực, nhắc nhở những trẻ chưa tích cực.
- Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng và làm vệ sinh trước khi vào lớp
- Ngày cập nhật: 22/03/2021
- Ngày đăng: 22/03/2021