Search

Lớp 4 - 5 tuổi A

          I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

         - Trẻ biết một số công việc của chú bộ đội, biết thể hiện tình cảm của mình dành cho cho chú bộ đội.

         - Trẻ nói được lời chúc chú bộ đội nhân ngày 22/12. Trẻ làm được những món quà và nói lời chúc mừng chú bộ đội.

         - Trẻ kính trọng, yêu thương chú bộ đội.

         II. CHUẨN BỊ

         - Video công việc chú bộ đội

        - Tranh bình hoa, hoa lá, hồ dán; Mũ chú bộ đội, sao vàng, keo sữa; Giấy gấp súng; Đất nặn, khuôn bánh…

        III. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG

        Trong lớp học, phòng học sạch sẽ, thoáng mát        

       IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

      * Gây hứng thú: Hát và trò chuyện

      - Trẻ hát vận động theo bài hát: Cháu thương chú bộ đội

     + Các con vừa hát bài hát gì?

     + Các chú bộ đội trong bài hát làm gì? Chú ở đâu?

     * Hoạt động 1: Trò chuyện về chú bộ đội

      - Trẻ xem video: Công việc chú bộ đội

      Các con thấy công việc của chú bộ đội như thế nào?

     - Các chú bộ đội làm việc ở những nơi khác nhau ở đất liền, biên giới, ở đảo xa, trên bầu trời nhưng các chú có nhiệm vụ chung là bảo vệ hòa bình cho đất nước.

     - Lớn lên có bạn nào mơ ước làm chú bộ đội? Vì sao con lại thích làm chú bộ đội?

    * Giáo dục: Các con chăm ngoan, học giỏi, thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, lớn lên làm chú bộ đội bảo vệ đất nước.

     * Hoạt động 2: Trẻ thể hiện tình cảm.

     - Các con biết hôm nay là ngày mấy không? Là ngày gì?

     - Để biết ơn các chú bộ đội các con làm gì để gửi những tình cảm yêu mến nhất đến các chú.

     - Trẻ nói ý tưởng của mình

    + Nhóm 1: Trang trí mũ tặng chú bộ đội.

    + Nhóm 2: Gắn súng tặng chú bộ đội

    + Nhóm 3: Dán tranh tặng chú bộ đội

    + Nhóm 4: Nặn bánh tặng chú bộ đội

    - Trẻ về nhóm thực hiện cô theo dõi giúp đỡ trẻ.

    - Bây giờ sẽ là phần thể hiện tình cảm của các nhóm dành cho các chú bộ đội. Cô sẽ quay video lại và gửi đến các chú bộ đội nhân dịp 22/12.

    - Các nhóm lần lượt lên thể hiện bằng những lời chúc của mình.

    - Cô sẽ gửi video này đến các chú bộ đội nhân ngày 22/12 với lời chúc của các bạn lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A. Chúc các chú mạnh khỏe hoàn thành tốt công tác.

    * Kết thúc: Trẻ cùng cô làm chú bộ đội đi hành quân.

 

  • Ngày cập nhật: 26/12/2020
  • Ngày đăng: 26/12/2020
In nội dung

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Trẻ được hít thở không khí trong lành, được thỏa mãn nhu cầu vui chơi,

vận động.

- Trẻ dùng đôi bàn chân khám phá cát, sỏi, đá và nói lên được cảm nhận của

mình.

- Trẻ nhanh nhẹn khéo léo biết phối hợp cùng bạn qua các trò chơi “Đổ nước

vào chai”, “Chuyền sỏi”

II. NỘI DUNG

a) Hoạt động có chủ đích: Khám phá “Cát, sỏi, đá”

b) Chơi trò chơi vận động

+ Đổ nước vào chai

+ Chuyển sỏi

c) Hoạt động tự chọn

+ Chơi với các đồ chơi có sẵn trong sân trường.

+ Chơi với lá, kiện giấy, chong chóng, thả bóng, đá bóng vào gôn, ném vòng

vào cột, ném bóng vào rổ, thả hoa giấy, thác nước…

III. CHUẨN BỊ

1. Địa điểm

- Sân trường rộng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

2. Đồ dùng

- Cát, sỏi, đá…

- Chai nước, ca, bình đựng nước

- Lá dừa, lá mít, vòng, bóng, gôn, cột ném, thác nước, hoa giấy, thau nước...

3. Trang phục

- Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng, thuận tiện, dễ vận động.

IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

1. Dặn dò trẻ trước khi ra sân

- Trẻ tập trung nghe cô giới thiệu nội dung chơi.

- Trẻ nhắc lại các yêu cầu khi ra sân.

- Cô khái quát một số yêu cầu, trẻ đem đồ chơi xuống sân.

2. Tổ chức cho trẻ hoạt động

a) Hoạt động có chủ đích

- Các con biết đây là khu vực gì không?

- Khu khám phá trải nghiệm có những gì?

- Cô giao nhiệm vụ cho trẻ

- Trẻ khám phá khu trải nghiệm

- Các con được đi trên cát, sỏi, đá cảm nhận đôi bàn chân thấy thế nào?

- Trẻ nêu nhận xét của mình.

- Con thích đi trên chỗ nào nhất? Vì sao?

- Cô khái quát và giáo dục trẻ: Cát có những hạt nhỏ mịn khi đi mát mềm

thấy thích, sỏi từng viên nhỏ cứng đi đau chân, đá to cứng đi mát chân. Khi đi các

con thấy chân mình như thế nào? Nếu chân dơ thì các con sẽ làm gì?

b) Chơi trò chơi

* Trò chơi: Đổ nước vào chai

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

+ Cách chơi: Trẻ đứng thành 2 hàng khi có hiệu lệnh của cô cháu đứng đầu

bật qua hình các bàn chân đến cầm ca múc nước đổ vào chai. Khi thấy bạn đầu

hàng múc nước đổ vào chai thì bạn kế tiếp thực hiện lượt chơi của mình và cứ như

vậy cho đến hết. Thời gian kết thúc chai của đội nào nhiều nước hơn thì thắng

cuộc.

+ Luật chơi: Mỗi lượt chỉ được múc một ca nước.

- Trẻ chơi 2 - 3 lần

- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi

* Trò chơi: Chuyền sỏi

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

+ Cách chơi: Trẻ chia làm 3 đội, mỗi đội có 1 rổ sỏi. Khi có hiệu lệnh bạn

đầu hàng cắp sỏi chuyền cho bạn kế tiếp cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng bỏ viên

sỏi vào rổ. Trò chơi kết thúc đội nào chuyển xong trước sẽ thắng cuộc.

+ Luật chơi: Chuyển lần lượt từng viên, không chuyền nhảy cóc.

- Trẻ, cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

    c) Hoạt động tự chọn

- Trẻ nghe cô giới thiệu các đồ chơi cô chuẩn bị và các khu vực chơi trong

sân trường.

- Trẻ chọn và chơi theo ý thích.

- Trẻ được cô quan sát, nhắc nhở và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

* Kết thúc

- Trẻ nghe cô nhận xét giờ hoạt động: Tuyên dương, khen ngợi những trẻ

tích cực, nhắc nhở những trẻ chưa tích cực.

- Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng và làm vệ sinh trước khi vào lớp

 

 

  • Ngày cập nhật: 22/03/2021
  • Ngày đăng: 22/03/2021
In nội dung

Chương trình giáo dục